Walking week campaign was launched on 20th  March, 2017 and lasted for one week at A2 building with the aim to propagate the benefit of walking and encourage Ulis (University of Language and International Studies) students as well as teachers to come to class by climbing stairs instead of taking the elevator. Faculty of English Language Teacher Education (FELTE) has grown people concern about the campaign as it provides considerable benefits.

Walking brings a lot of health benefits as well as patience. In spite of this, with the existence of the modern and convenient elevator at the building A2, many Ulis students would rather use it than walk due to time-saving. Meanwhile, a great number of people might feel too exhausted or impatient to travel a long stretch of road on foot.

“Inspired by the similar campaign organized by a university under VNU, this activity was designed for obtaining the maintenance and improvement of individual heath as well as creating a healthy physical activity habit for everyone. We believe that Ulis students and teachers in general will seize control of the good walking habit after the organization of this campaign.” – shared one of FELTE’s members, talking about the target of this  activity.

“This program worths being upheld. I think a lot of students still show their laziness in walking habit as they even wait for the elevator just to get to the third or forth floor. Furthermore, sometimes a few students are in hurry that they don’t give slot for teachers, which seems quite rude to me. A great number of students have raised more awareness of stair climbing habit instead of using elevator since this campaign was launched. The campaign also offers a chance to walk for some students as well as teachers, who hardly go out or mostly travel by vehicles.” –  According to Ms Lan (the Dean of the Department of Economics)

Most of students interviewed show their support for the walking campaign and grant approval to the substantial benefits of this activity.

The campaign also demonstrated the FELTE’s creativity and professionalism through the funny posters and banners stuck around the stairs and elevators with meaningful and motivative messages to which no one will pass by without paying attention. The great part of people who were interviewed shared that they mainly knew the campaign through this means of propaganda.

IMG_2518
A poster stuck to the elevator
IMG_2520
Funny banners around the stairs encourage people to walk.

The walking week campaign has finished after its dynamic occurrence in one week, leaving a great impression on everyone. The majority of Ulis students and teachers take a stance that the campaign has significant influence on its beneficiaries. However, some might insist that it only achieves the short-term influence since people seem to return to their habit of using elevator for traveling after the end of the campaign. It is recommended by students and teachers that the walking week should be monthly organized to obtain further widespread effectiveness and gradually create a long-term habit of walking in Ulis’ people.


Phong trào đi bộ liệu có khuyến khích sinh viên Đại học Ngoại ngữ?

Phong trào “Tuần lễ đi bộ” đã được phát động từ ngày 20 tháng 3 năm 2017 và kéo dài trong 1 tuần tại tòa nhà A2 nhằm mục đích tuyên truyền về lợi ích của việc đi bộ và khuyến khích các bạn sinh viên, giảng viên trường Đại Học Ngoại Ngữ đến lớp bằng cách leo cầu thang thay vì sử dụng thang máy. Chiến dịch được phát động bởi Đoàn hội khoa Sư phạm Tiếng Anh đã thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi nó mang lại những lợi ích đáng kể.

Việc đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tính kiên nhẫn. Tuy nhiên, với sự có mặt của chiếc thang máy hiện đại và tiện lợi tại tòa nhà A2, rất nhiều bạn sinh viên ULIS thích sử dụng nó để tiết kiệm thời gian hơn là đi bộ. Trong khi đó, cũng có rất nhiều các bạn sinh viên khác lại cảm thấy quá mệt mỏi hoặc không đủ kiên nhẫn để có thể leo bộ lên cao như vậy.

Đề cập đến mục tiêu của hoạt động này, một thành viên trong Đoàn hội Khoa Anh trường Đại học Ngoại Ngữ cho biết: “Ý tưởng được lấy từ phong trào của một trường thành viên khác trong Đại học Quốc Gia. Chương trình này được tổ chức với mục đích rèn luyện và nâng cao sức khỏe cho sinh viên cũng như tạo một thói quen vận động lành mạnh cho tất cả mọi người. Chúng mình tin rằng các bạn sinh viên cũng như giảng viên trường Ngoại Ngữ sẽ tiếp tục thói quen đi bộ tốt đẹp này sau khi chương trình kết thúc.”

“Chương trình rất đáng được ủng hộ. Cô thấy nhiều bạn sinh viên lười đi bộ lắm, thậm chí có những nhất định phải chờ thang máy chỉ để lên đến tầng 3 hay tầng 4. Cái nữa là, có nhiều bạn sinh viên vì vội quá mà không nhường thang máy cho giáo viên. Với cô điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng. Kể từ khi phong trào này bắt đầu thì có rất nhiều các bạn sinh viên đã có ý thức hơn trong việc đi cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy. Hoạt động này cũng  tạo cơ hội để đi bộ cho những bạn sinh viên cũng như giáo viên- những người ít khi ra ngoài hay chủ yếu đi lại bằng các phương tiện giao thông.” Cô Phương Lan (Trưởng khoa Kinh tế trường Đại học Ngoại Ngữ) chia sẻ.

Hầu hết các bạn sinh viên tham gia cuộc phỏng vấn đều ủng hộ chương trình cũng như đồng tình với những lợi ích đáng kể của hoạt động này.

Hoạt động này cũng phần nào thể hiện được sự sáng tạo và tính chuyên nghiệp của Đoàn hội khoa Sư phạm tiếng Anh thông qua những tấm áp phích và biểu ngữ đáng yêu vui nhộn được dán ở các bậc cầu thang và trước cửa thang máy mang những thông điệp đầy ý nghĩa và động lực thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Phần lớn các bạn sinh viên được phỏng vấn đều chia sẻ rằng họ biết đến hoạt động chính là nhờ những tấm áp phích dán này.

IMG_2518
Một tấm áp phích dán trên cửa thang máy.

 

IMG_2520
Những biểu ngữ vui nhộn dán trên bậc cầu thang khuyến khích mọi người đi bộ.

 

Tuần lễ đi bộ đã kết thúc sau một tuần diễn ra sôi nổi và năng động, để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả mọi người. Hầu hết các bạn sinh viên và giảng viên trường ĐH Ngoại Ngữ đều có chung quan điểm rằng hoạt động này có ảnh hưởng đáng kể tới tất cả mọi người. Tuy nhiên, một vài bạn sinh viên cho rằng chương trình chỉ mang lại hiệu quả tạm thời bởi vì các bạn sinh viên dường như lại trở về thói quen dùng thang máy như trước. Chính vì vậy, nhiều sinh viên và giảng viên gợi ý rằng, Tuần lễ đi bộ nên trở thành hoạt động hàng tháng để gặt hái được hiệu quả sâu rộng hơn đồng thời dần dần xây dựng thói quen đi bộ lâu dài cho những thành viên của Ulis’ persons.